วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2557

ความหมายของ Packaging design

ความหมายที่ 1 Packaging design

       "Product design is the translation of intellectual wisdom, requirements of the entrepreneurs, or needs of the consumers, etc. into a specific product." Product design is usually a creative accomplishment of adventurous and experienced professionals.
สรุปคำแปล
       "การออกแบบผลิตภัณฑ์คือการแปลภูมิปัญญาทางความต้องการของผู้ประกอบการหรือความต้องการของผู้บริโภคและอื่น ๆ มาเป็นผลิตภัณฑ์ที่เฉพาะเจาะจงสามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้" การออกแบบผลิตภัณฑ์มักจะเป็นความสำเร็จของความคิดสร้างสรรค์นักออกแบบที่เป็นมืออาชีพที่รักการผจญภัยและมีประสบการณ์



ความหมายที่ 2 Packaging design , Design Package

       บรรจุภัณฑ์(Packaging Design) เป็นสิ่งแรกที่ผู้บริโภคจะมองเห็นก่อนที่จะตัดสินใจเลือกสินค้า ไม่ว่าจะเป็นกล่อง ถุง กระดาษ คือรูปลักษณ์ภายนอกของบรรจุภัณฑ์นั้นๆ เพราะฉะนั้นการออกแบบที่เหมาะสมกับตัวสินค้า ความสวยงามจะช่วยเพิ่มความน่าซื้อและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้า เพิ่มราคา เพิ่มความน่าใช้งาน สะดุดตาและช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้เร็วยิ่งขึ้น 



ความหมายที่ 3 What is your brand design communicating?

       When it comes to brand design, even the smallest details matter. Our Pack Meaning Diagnosis helps you find out how hard the individual packaging elements (both graphic and structural) are working to communicate the brand strategy.

       We take packaging communication and dissect it into individual visual elements. Then we interrogate each one of these with consumers – using our unique ‘Visual Games’ methodology.

       For some projects we also work with other experts, such as semoticians or neuro scientists. This allows us to explore meaning within pack communication even more thoroughly – and can be particularly useful when there are global brand design variances.
The brand design isn’t broken but…

       Sometimes, you might just need to look at one communication issue or find the answer to a seemingly simple question like:
Why isn’t a brand claim being noticed?
How can fragrance appeal be improved?
How do we better communicate the differences between products within a range or between ranges?

สรุปคำแปล
       การออกแบบสื่อสารแบรด์ของคุณคืออะไร เมื่อเกิดการออกแบบสินค้าขึ้นมา ถึงแม้ว่าจะมีรายละเอียดเพียงเล็กน้อยก็ตาม พวกเราได้รวบรวมความหมาย การวิเคราะห์ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถรู้ความยากง่ายขององค์ประกอบในแต่ละผลิตภัณฑ์ว่าเป็นอย่างไร รวมทั้งกราฟฟิคและโครงสร้างด้วย มันคือการทำงานสื่อสารกลยุทธการสร้างแบรนด์ พวกเราใช้การสื่อสารบรรจุภัณฑ์ และวิเคราะห์รายละเอียดในแต่ละองค์ประกอบและซักถามจากผู้บริโภค 
       จะออกแบบโดยใช้ภาพเป็นแบบเดียว หรือจะออกแบบแบบใช้กลวิธี สำหรับงานโปรเจคพวกเราสามารถร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เช่น นักสัญศาสตร์ หรือนักประสาทวิทยา ซึ่งทำให้พวกเราได้สำรวจความหมายของสื่อสารบรรจุภัณฑ์ได้อย่างละเอียดถี่ถ้วนและยังเป็นประโยชน์หากการออกแบบทั่วโลกนั้นเปลี่ยนแปลงไป        การออกแบบสินค้าไม่มีวันสลายไป แต่บางครั้ง คุณอาจจะต้องมองดูที่ประเด็นของการสื่อสารหรือหาคำตอบกับคำถามที่ดูเหมือนง่าย ดังนี้ 
       - ทำไมแบรนด์ของฉันถึงไม่เป็นที่สังเกตเห็น? 
       - เราจะทำอย่างไรเพื่อให้กลิ่นน้ำหอมของเราดูน่าสนใจมากขึ้น? 
       - เราจะทำอย่างให้การสื่อสารของตัวสินค้าแตกต่าง จะให้อยู่ภายในตำแหน่งหรือจะให้อยู่ระหว่างตำแหน่ง? 
ภาพที่ 1 แสดงภาพบรรจุภัณฑ์ช็อคโกแลต



ความหมายที่ 4 package design
In general:
       planning and fashioning the complete form and structure of a product's package. In creating a new design or revamping an existing design, the following aspects of a product's package are usually reviewed: size and shape, color, closure, outside appearance, protection and economy, convenience, labeling, and the packaging material's effects on the environment. The best packaging system is then developed by careful evaluation of product, market competition, and existing product line. Generally speaking, package redesigning is done one element at a time, to preserve the brand loyalty of existing customers.

สรุปคำแปล
ความหมายโดยทั่วไป
       การวางแผนและสมัยนิยมรูปแบบที่สมบูรณ์และโครงสร้างของบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ ในการสร้างการออกแบบใหม่หรือการแก้ไขปรับปรุงการออกแบบที่มีอยู่ด้านต่อไปนี้ของบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์จะต้องทบทวนขนาดและ รูปร่าง สี การปิดผนึกลักษณะภายนอก การป้องกันและ เศรษฐกิจ, ความสะดวกสบายในการใช้งาน, การติดฉลากและ ผลกระทบของวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่มีต่อสิ่งแวดล้อม ระบบบรรจุภัณฑ์ที่ดีที่สุดได้รับการพัฒนา โดยการประเมินผลอย่างรอบคอบของผลิตภัณฑ์ การแข่งขันในตลาดและสายผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ โดยทั่วไปการปรับเปลี่ยน การออกแบบบรรจุภัณฑ์จะเป็นองค์ประกอบหนึ่งในการรักษาความภักดีของลูกค้าที่มีกับแบรนด์



ความหมายที่ 5 Definition of Product Packaging

ภาพที่ 2 แสดงภาพตัวอย่างบรรจุภัณฑ์ต่างๆ
Convenience
       The first step after creating a product is to figure out how it will be packaged and presented to consumers. While this varies with different products, some issues to consider, besides material, may include whether the package can be opened easily, can be recycled, is small and compact, or fits enough of the product inside the box.

Graphics
       The graphic design on a package is extremely important, because it is the visual design on a product's box that will initially catch the shopper's eye. With food products, it is often a picture of the food on the packaging that entices shoppers to want to give it a try. Products for kids, such as board games or video games, often show comical characters or the animated film character on their packaging to catch a child's eye.

Words
       The wording on a box is just as important as the graphics and design of the box itself. Food products draw attention with low calorie numbers displayed prominently on the box. Electronics often list important features of the products on their packaging, such as disc capacity, screen size, special functions and more. The copy used should be minimal but informative.
Consumer Feedback

Consumer Feedback
       Once a package design is complete, it is a good idea to test the product packaging out with a focus group of consumers who will give a non-biased opinion. Improvements and changes can be made to the product packaging based on the group's comments.
Research Consumer Demands

Research Consumer Demands   
       Packaging may need to change over time because people's preferences and demands rarely stay the same. A good example is when the packaging of soda cans changed to more convenient pull-out boxes that are placed in the refrigerator.

สรุปคำแปล
     
ความสะดวกสบาย
       ขั้นตอนแรกหลังจากที่การสร้างผลิตภัณฑ์คือการคิดออกว่ามันจะได้รับการบรรจุและนำเสนอให้กับผู้บริโภคอย่างไร ในขณะนี้ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันบางประเด็นที่จะต้องพิจารณานอกเหนือจากวัสดุ อาจรวมถึงการที่ ไม่ว่าจะเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถเปิดได้อย่างง่ายดายสามารถนำกลับมาใช้ได้อีกครั้ง มีขนาดเล็กหรือพอดีเพียงพอกับของสินค้าที่อยู่ภายในกล่อง

กราฟิก
       การออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์เป็นสิ่งสำคัญมากเพราะมันคือการออกแบบภาพบนกล่องผลิตภัณฑ์แรกที่จะจับสายตาของผู้บริโภค ด้วยผลิตภัณฑ์อาหารก็มักจะเป็นภาพของอาหารบนบรรจุภัณฑ์ที่ล่อลวงให้ผู้ซื้อเพื่อต้องการที่จะให้ลิ้มลอง ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กเช่นเกมกระดานหรือวิดีโอเกมมักจะแสดงละครตลกหรือตัวละครภาพยนตร์การ์ตูนบนบรรจุภัณฑ์ของพวกเขาที่จะจับสายตาของเด็กๆ

คำ
     
 ถ้อยคำที่อยู่บนกล่องเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่บนกราฟิกและ การออกแบบกล่องของตัวผลิตภัณฑ์ อย่างเช่นผลิตภัณฑ์อาหารที่ดึงดูดความสนใจกับตัวเลขแคลอรี่ต่ำ จะมีตัวเลขปรากฏอย่างเด่นชัดบนกล่อง อิเล็กทรอนิกส์มักจะแสดงคุณสมบัติที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ของพวกเขาเช่นความจุดิสก์ขนาดหน้าจอฟังก์ชั่นพิเศษและอื่น ๆ สำเนาที่ใช้ควรจะน้อยที่สุด แต่ได้ข้อมูลที่ครบถ้วน

ข้อเสนอแนะของผู้บริโภค
       การออกแบบแพคเกจที่เสร็จสมบูรณ์แล้วมันเป็นความคิดที่ดีในการทดสอบบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ออกมาพร้อมกับกลุ่มของผู้บริโภคที่จะให้ความเห็นที่ไม่ลำเอียง การปรับปรุงและการเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ตามความคิดเห็นของกลุ่ม

ความต้องการของผู้บริโภคการวิจัย
       บรรจุภัณฑ์อาจตะต้องมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเนื่องจากการตั้งค่าของผู้คนและความต้องการไม่เหมือนกัน ตัวอย่างที่ดีคือเมื่อบรรจุภัณฑ์กระป๋องโซดาเปลี่ยนกล่องดึงออกสะดวกกว่าที่วางอยู่ในตู้เย็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น